Linggo, Agosto 17, 2008

Coffee Blends… Lub-dub, lub-dub! 12Aug08 11:15pm

Nagmerienda kami ng friends ko kaninan sa offee Blends. Hmmm… Coffee! Sobrang addicted talaga ako dun.. Kaso dati lang. Ngayon, kelangan ko talaga ng self-control. Whenever I drink coffee, ay sobrang nagpapalpitate talaga ako. Yun pa naman yung ayokong feeling kasi may possibility na mag-collapse ako. Na-trauma kasi ako dati nung first time kong mg-collapse. Sana nga last time na rin yun. Hindi talaga ako makahinga nung bago ako mag-collapse kaya pinuntahan ko si Tita. Biglang nagdilim ang paningin ko at bumagsak na ang katawan ko. Ang nasabi ko na lang, “Lord, help me!” Feeling ko kasi katapusan na yun ng buhay ko. It’s so scary. Ganun pala kapag nag-collapse, parang walang maramdaman, walang Makita, walang marinig… I was dead for a while.. Ganun yung naramdaman ko.

 

            Ngayon, kapag nakakakita ako o nakakaamoy ng kape ay naaalala ko yung experience ko na yun. Although hindi coffee ang dahilan ng pagkahimatay ko, iniwasan ko na rin uminom nun. Pero I don’t need to worry kasi hawak ni God ang life ko. I should not fear death because I know that heaven is my final destination. Alam ni God ang tamang oras kung kelan niya tayo kukunin.

Only God knows. Let us not waste our time. Let us do everything to please Him habang may time pa tayo.

 

            May naalala lang akong song at gusto ko siya I-share. Lagi ko siyang kinakanta at sana ma-remind tayo nito na kelangan natin kumilos habang may oras pa tayo.

 

Kailan Pa?

 

Kailan pa ibibigay ang buhay mo’t lakas

Sa kanya na nagbigay sayo ng buhay na wagas?

Ang pangalan Niyang banal kailan itatanghal

Kung wala ng pagkakataon at huli na ang lahat?

 

At kung ang araw mo’y lumipas na

Makuha mo pa kayang Siya ay paglingkuran?

Kailan pa kaya maglilingkod sa Diyos?

Kung hindi ngayon kailan pa?

4 (na) komento:

  1. hala, di man lang nang-invite mag-coffee blends.. hehe.. sayang, di ka nakasama sa min nila joash nung friday.. tatlo lang tuloy kami.. tsk tsk..

    TumugonBurahin
  2. parang Dare You To Move ng Switchfoot.:)

    TumugonBurahin